Beth yw'r Gwasanaeth Meddygol Brys (EMS)?
Mae'r Gwasanaeth Meddygol Brys yn delio ag achosion brys yn ogystal â'r derbyniadau, rhyddhau a throsglwyddo di-frys mwy cymhleth o'r ysbyty.
Mae criwiau Ambiwlans Brys wedi'u hyfforddi'n dda ym mhob agwedd ar ofal brys cyn-ysbyty, ac fel rheol maent yn cynnwys Technegydd Ambiwlans a Pharafeddyg. Mae gan ambiwlansys brys ystod eang o offer gofal brys, ac fe'u cynlluniwyd i ddarparu sylfaen glinigol symudol i alluogi criwiau i drin a sefydlogi cleifion cyn eu cludo i'r ysbyty.
Sut i gael ambiwlans brys?
Mewn argyfwng meddygol, er enghraifft - anymwybodol, anhawster anadlu, amheuaeth o drawiad ar y galon, colli gwaed yn drwm, anaf difrifol, llosgiadau difrifol - ffoniwch 999 am ambiwlans brys.
Mae SignVideo yn wasanaeth sy'n galluogi defnyddwyr byddar (a chlyw) Iaith Arwyddion Prydain (BSL) i gyfathrebu â phobl sy'n clywed trwy gyfieithydd BSL ar-lein. Gellir defnyddio SignVideo trwy cyfrifiadur, neu trwy'r ap SignVideo ar eich ffôn smart neu dabled.
Ar ôl i chi gysylltu â'r gwasanaeth SignVideo, bydd y cyfieithydd ar y pryd yn cysylltu â ni dros y ffôn ac yn trosglwyddo'ch sgwrs gydag aelod o'n tîm, e.e. Cynghorydd Nyrsio neu Gynghorydd Gwybodaeth Iechyd, yn dibynnu ar beth yw'r broblem. Gofynnir cyfres o gwestiynau i chi i asesu'ch anghenion ac yna cewch y cyngor/gwybodaeth gofal iechyd sydd ei angen arnoch neu eich cyfeirio at y gwasanaeth lleol a all eich helpu orau. Mae'r gwasanaeth ar gael 7 diwrnod yr wythnos, rhwng 8.00am a hanner nos.
Cliciwch yma i gael mwy o wybodaeth ac arweiniad ar sut i lawrlwytho SignVideo i'ch cyfrifiadur, tabled neu ffôn smart.
Os ydych yn fyddar neu’n drwm eich clyw ac nad ydych yn defnyddio BSL gallwch gysylltu â 111 drwy Relay UK o hyd. Mae Relay UK yn dod â gwasanaethau cyfnewid ar gyfer pobl fyddar, trwm eu clyw, a nam ar eu lleferydd â'r wybodaeth ddiweddaraf am y dechnoleg ap diweddaraf. Nid oes angen unrhyw git arbennig arnoch - lawrlwythwch yr ap o'r ‘App Store’ neu ‘Google Play’ i'ch ffôn symudol, tablet neu gyfrifiadur. Am ragor o wybodaeth ewch i wefan Relay UK.
Mae Relay UK yn trosglwyddo sgyrsiau rhwng pobl sy'n defnyddio ap ffôn symudol (neu ffôn testun) a phobl sy'n defnyddio ffonau llais. Pan fyddwch yn defnyddio Relay UK i ffonio GIG 111 Cymru, bydd cynorthwydd Relay UK yn siarad eich geiriau â rhywun sy’n delio â galwadau GIG 111 Cymru ac yna’n trosi eu geiriau llafar yn destun i chi. Os ydych chi'n defnyddio lleferydd, gall y sawl sy'n delio â'r alwad wrando ar yr hyn rydych chi wedi'i ddweud, yna ateb. Yna bydd cynorthwyydd Relay UK yn trosi'r hyn y mae'r sawl sy'n delio â'r alwad wedi'i ddweud yn destun.
I gael mynediad i'r gwasanaeth deialwch 18001 111 o'ch ffôn testun neu gan ddefnyddio ap Relay UK.
Pa gategorïau o ymateb brys sydd yna?
Pan fyddwch chi'n ffonio 999, bydd derbynnydd galwadau yn gofyn am gyfeiriad yr argyfwng, a yw'r claf yn anadlu, a beth sydd wedi digwydd. Mae'r wybodaeth hon yn cael ei rhoi yn ein system anfon blaenoriaeth gyfrifiadurol fel y gellir dechrau trefnu cymorth.
Mae pedwar categori ymateb: Arestio Porffor, Argyfwng Coch, Ambr a Gwyrdd.
Bydd cleifion yn y categori Arestio Porffor (y rhai sydd mewn arestio cardiaidd ac anadlol) neu'r categori Argyfwng Coch (y rhai sydd mewn perygl uchel neu arestio cardiaidd ac anadlol), yn cael ambiwlans cyn gynted â phosibl.
Ar gyfer galwadau lle nad yw'n ymddangos bod bygythiad uniongyrchol i fywyd, bydd Llywiwr Clinigol (Parafeddyg neu Nyrs) yn adolygu eich galwad i sicrhau eich bod yn derbyn y gofal mwyaf priodol. Os oes angen ymateb uniongyrchol arnoch, byddwn yn uwchraddio'r alwad ac yn anfon cymorth ar unwaith.
Os nad oes angen cymorth arnoch ar unwaith, bydd eich galwad yn cael ei throsglwyddo i Barafeddyg neu Nyrs am asesiad mwy cynhwysfawr, i sicrhau eich bod yn cael y gofal cywir ar gyfer eich anghenion. Gallai hyn o hyd olygu anfon ambiwlans, yn enwedig ar gyfer cyflyrau difrifol fel strôc a amheuir, neu gallai fod yn ymateb gan Barafeddyg Uwch, Ymatebydd Lles Cymunedol gwirfoddol, apwyntiad gyda meddyg teulu, cyngor hunanofal, neu rywbeth arall.
Beth ddylwn i ei wneud os ydw i'n cymryd meddyginiaeth yn rheolaidd ac yn cael fy nghludo i'r ysbyty?
Mae'n bwysig, os ydych ar feddyginiaeth reolaidd a bod yn rhaid i ambiwlans fynd â chi i'r ysbyty, bod eich meddyginiaeth yn cael ei chymryd gyda chi. Mae'r ymgyrchoedd Bag Gwyrdd a Neges mewn Potel yn ddwy enghraifft dda o ffyrdd y gallwch naill ai storio'ch meddyginiaeth mewn argyfwng neu ddarparu gwybodaeth i'n staff ynghylch ble i ddod o hyd i'ch meddyginiaeth. Cliciwch ar y dolenni isod i ddarganfod mwy am y rhain:
• Bag Gwyrdd
• Neges mewn Potel
Beth yw'r Gwasanaeth Cludiant Cleifion Di-argyfwng (NEPTS)?
Mae rhan hanfodol o'r hyn a wnawn yn cynnwys cludo pobl yn ôl ac ymlaen i'w hapwyntiadau meddygol mewn clinigau, ysbytai a chanolfannau dydd. Mae'r Gwasanaeth Cludiant Cleifion Di-argyfwng yn gwneud tua 700,000 o deithiau cleifion bob blwyddyn i gleifion ledled Cymru.
Mae ein criwiau hyfforddedig iawn yn defnyddio cerbydau modern ac yn gweithio ochr yn ochr â'r ysbytai i sicrhau ein bod ni'n eich cyrraedd chi i'ch apwyntiad mor gyffyrddus â phosib.
Mae'r ystod o gerbydau sydd gennym yn golygu y gallwn gyfleu ystod eang o gleifion gan gynnwys y rhai sydd angen stretsier, cleifion sy'n defnyddio cadeiriau olwyn a chleifion sydd â symudedd cyfyngedig. Gwneir nifer fawr o'r siwrneiau i gleifion sy'n gallu teithio mewn car gan ein tîm ymroddedig o yrwyr ceir gwirfoddol.
Trefni Cludiant
Er mwyn trefni cludiant, cysylltwch â ni dros y ffôn ar 0300 123 2303, o ddydd Llun i ddydd Gwener 8.00am - 6.00pm.
Pan fyddwch yn cysylltu â ni am gludiant gofynnir cyfres o gwestiynau ichi a fydd yn penderfynu a ydych yn gymwys i gael cludiant. Mae cymhwysedd yn seiliedig ar feini prawf meddygol, y cytunwyd arnynt yn genedlaethol gan Lywodraeth Cymru, os ydych chi'n gymwys i gael Cludiant Cleifion Di-argyfwng, bydd staff yn ein canolfannau cyswllt yn trefnu'r cludiant i chi. Os nad ydych yn gymwys i gael cludiant, cynigir rhifau cyswllt amgen i sefydliadau a allai eich cynorthwyo.
Beth yw'r Cynllun Ymatebwyr Cyntaf?
Pan fydd claf yn wynebu argyfwng difrifol, mae pob eiliad yn cyfrif a gall help llaw syml gan Ymatebydd Cymunedol wneud gwahaniaeth hanfodol i'w fywydau.
Mae Ymatebwyr Cyntaf yng Nghymru yn wirfoddolwyr sy'n rhoi eu hamser hamdden i fynychu galwadau 999 priodol a darparu gofal brys uniongyrchol i bobl yn eu cymuned eu hunain.
Pan wneir galwad 999, mae Ymatebwyr Cyntaf yn cael eu nodi gan dair canolfan reoli WAST ac yn cael eu hanfon at rai mathau o alwadau yr un amser ag ambiwlans fel y gallant ddarparu gofal hanfodol nes bod y cerbyd yn cyrraedd.
Mae'r gwirfoddolwyr yn cael eu hyfforddi gan Wasanaeth Ambiwlans Cymru i weinyddu sgiliau cymorth cyntaf sylfaenol, therapi ocsigen, dadebru cardiopwlmonaidd a defnyddio diffibriliwr.
Mae mwy o wybodaeth am y Cynllun Ymatebwyr Cyntaf ar gael ar wefan Gwasanaeth Ambiwlans Cymru.
Beth ddylwn i ei wneud os nad yw'n argyfwng?
Pan fydd angen cyngor neu driniaeth feddygol, ond nid yw'n argyfwng sy'n peryglu bywyd, mae yna nifer o opsiynau y gallwch eu hystyried:
• Siaradwch â fferyllydd
• Cysylltwch â'ch meddyg teulu (neu ddarparwr y tu allan i oriau meddyg teulu)
• Ewch i wefan GIG 111 Cymru a defnyddio gwiriwr symptomau ar-lein
• Cysylltwch â GIG 111 Cymru
• Mynychu'ch Uned Mân Anafiadau (MIU) neu'r adran Damweiniau ac Achosion Brys agosaf.
Sut mae darparu adborth?
Os oes gennych brofiad neu adborth ynglŷn â defnyddio unrhyw wasanaeth a ddarperir gan Wasanaeth Ambiwlans Cymru yr ydych am ei rannu gyda ni, gallwch gysylltu â Thîm Profiad y Claf a Chynnwys y Gymuned yr Ymddiriedolaeth trwy e-bostio peci.team@wales.nhs.uk neu ffonio 01792 311773.
Os ydych chi eisiau codi pryder (gwneud cwyn) gallwch gysylltu â Thîm Gweithio i Wella yr Ymddiriedolaeth trwy e-bostio Amb_PuttingThingsRight@wales.nhs.uk neu ffonio 0300 321 321 1. Am ragor o wybodaeth, ymwelwch ag adran Gweitho i Wella ar ein gwefan.