Galw 111

Beth rydyn ni'n ei wneud

Mae ein gwefan yn cynnwys llawer o gyngor a gwybodaeth a dylai fod y lle cyntaf i chi edrych cyn i chi ein ffonio gan gynnwys y rhestr o wasanaethau yn agos atoch chi a gwirwyr symptomau.

Mae'r gwasanaeth 111 ffôn(1) ar gael 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos, a gallwch ei ddefnyddio i gael cyngor iechyd brys ac ar ba wasanaethau i'w cyrchu neu sut i reoli salwch neu gyflwr ac i gael mynediad at ofal sylfaenol brys y tu allan i oriau (lle mae'r gwasanaeth hwnnw ar gael yn eich ardal chi).

Rhai o'r pethau nad yw 111 yn gallu eu darparu yw trefnu prawf COVID-19 neu gyngor brechu neu hunan-ynysu (rhaid i chi ffonio 119 am hyn). Hefyd, ni allwn gynghori ar gofrestru ar gyfer meddygfeydd neu feddygfeydd deintyddol na phresgripsiynau nac apwyntiadau ar gyfer meddyg teulu yn ystod yr wythnos waith.

Bydd eich galwad yn cael ei ateb  yn gyflymach os gallwch chi alw ar ein hamseroedd tawelach o'r dydd. Mae'r rhain ar hyn o bryd

  • Dydd Llun i ddydd Gwener  cyn 5yh ac ar ôl 9yh
  • Dydd Sadwrn a dydd Sul  cyn 9yb ac ar ôl 3yh

 

Datrys eich galwad

Pan fyddwch yn ffonio 111 gyntaf byddwch yn siarad â Thriniwr Galwadau hyfforddedig a allai ddelio â'ch mater. Os bydd y Triniwr Galwadau yn penderfynu bod angen i chi siarad â Chynghorydd Clinigol, cewch eich galw yn ôl cyn gynted ag y bydd un ar gael.

Gyda'r galw mawr,  mae'r Cynghorwyr Clinigol hefyd yn profi oedi ac efallai y bydd eich galwad yn ôl yn cymryd mwy o amser na'r arfer. Peidiwch â galw i wirio a oes unrhyw oedi gan bydd hyn yn atal galwadau eraill rhag mynd trwodd. Fodd bynnag, os nad oes ein hangen arnom mwyach, ffoniwch 111 a gadewch i ni wybod gan y bydd hyn yn ein helpu i gyrraedd rhywun arall yn gyflymach.

1) Gan gynnwys Language Line, Relay 24 ac Sign Video